VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

17/06/2021

Trong cùng một sản phẩm, cùng một thị trường mà bạn nhìn đâu cũng thấy sự hiện diện của đối thủ cạnh tranh. Thì làm cách nào để bạn được ghi điểm trong mắt của khách hàng? Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chính là chìa khóa tạo nên lợi thế cho doanh nghiệp của bạn trong thị trường đầy sự cạnh tranh này.

Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Xin mời bạn cùng Quà tặng Phú Quý tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiêp là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Nó bao gồm tất cả những công cụ marketing và ấn phẩm văn phòng mà công ty bạn sử dụng, cũng như gửi đến khách hàng hay đối tác. Từ màu sắc logo, hình ảnh logo, đồng phục, giấy tờ, name card, catalogue,…Tất cả điểu đồng nhất với nhau từ logo cho đến màu sắc và tạo nên một hệ thống riêng biệt. Và được in sau vao tâm trí khách hàng, giúp mọi người và khách hàng gợi nhớ được các sản phẩm công ty cung cấp và lĩnh vực hoạt động.

  1. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu chính là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp giao tiếp và tương tác với khách hàng mục tiêu. Sự đồng nhất của bộ nhận diện thương hiệu tạo nên một hệ thống nhận diện riêng biệt. Nếu nói chất lượng sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng, thì hình ảnh thương hiệu là mảnh ghép không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào.

  1. Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ nhỏ đến lớn đều sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của mình để lan tỏa các chiến dịch marketing đến với khách hàng của mình. Do vậy, bộ nhận diện thương hiệu được dùng để đại diện cho cả công ty. Vì thế, bộ nhận diện là điều không thể thiếu. Dưới đây là những ưu điểm mà bộ nhận diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp:

  • Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Với thị trường đầy biến động và nhiều đối thủ cạnh tranh, việc làm thế nào để nổi bật hình ảnh doanh nghiệp mình sao với các đối thủ cạnh tranh là một câu hỏi khó. Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì các doanh nghiệp cần đánh mạnh vào thương hiệu (Brand). Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn đầu tư đưa logo, màu sắc đặc trừng vào từng sản phẩm của doanh nghiệp.

Ví dụ: Gà rán KFC có màu sắc đặc trưng là trắng đỏ cùng với hình ảnh ông già và tên thương hiệu. Tất cả điều được in lên hộp đựng hay ly uống của doang nghiệp. Không những thế, họ còn đi tông màu chủ đạo cho cửa hàng từ tường vách, quầy tính tiền cho tới bàn ăn.

Điều này giúp các doanh nghiệp “phủ sóng” rộng rãi và mang tính chuyên nghiệp hơn. Mà trong marketing, việc tác động đến tiềm thức khách hàng là yếu tố then chốt giúp bán được sản phẩm. Nếu có một bộ nhận diện thương hiệu tốt, doanh nghiệp của bạn đã nắm được 50% khả năng dành lấy được thị phần.

  • Mở rộng thị trường

Khi doanh nghiệp đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng của mình. Thì việc mở rộng thêm thị phần và có thể cạnh tranh được với các đôi thủ, thì việc khẳng định vị thế của doang nghiệp là một yếu tố không thể bỏ qua.

Nếu bạn nghĩ rằng, bận nhận diện thương hiệu là một điều không cần thiết? Bạn hãy nghĩ xem, làm cách nào để khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn? Tất nhiên, câu trả lời là không có bất kỳ khách hàng nào sẽ đoái hoài đến doanh nghiệp của bạn. Vì lúc này, họ đã bị mời gọi bởi đối thủ của bạn.

  • Giúp người tiêu dùng dễ nhận biết

Khi có bộ nhận diện, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ dễ dàng được nhận biết và in sâu và tâm trí khách hàng.

Nếu mà bạn làm tốt khâu nhận diện thương hiệu, thì khi khách hàng đứng trước quầy có nhiều sản phẩm của đôi thủ thì sản phẩm của bạn vẫn nổi bật đối với khách hàng.

Thông thường bộ nhận diện thương hiệu thường mang đến cảm giác về mặt lý tính như: chất lượng hàng hóa, màu sắc, chủng loại, mẫu mạ. Và cảm nhận cảm tình như: chuyên nghiệp, đẳng cấp,…Điều này, tạo cho khách hàng tâm lý muốn được sở hữu sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì chung quuy lại đều là muốn tăng doanh số bán hàng. Do vậy, một hệ thống chiến lược tập trung vào người tiêu dùng, sử dụng thông điệp tấn công mạnh mẽ vào khách hàng cùng với hình ảnh thương hiệu. Tạo nên mối quan hệ tốt và gần giũ với khách hàng.

  1. Đơn vị giúp doanh nghiệp bạn gia tăng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Ngày nay, việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp bằng cách in logo lên nón bảo hiểm đã trở nên khác phổ biến. Cũng chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức này cũng mọc lên như nấm. Tung ra thị trường nhiều mẫu mã, giá thành và chất lượng khác nhau. Chính vì lẽ đó mà các bạn cần tìm cho mình đơn vị cung cấp uy tín chất lượng.

Quà tặng Phú Quý là đơn vị cung cấp nón bảo hiểm chất lượng, in ấn mẫu mã đa dạng với giá thành phải chăng.

Nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ in logo lên nón bảo hiểm theo yêu cầu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 0362. 741. 904

Còn gì hạnh phúc khi được phục vụ khách hàng và là đơn vị gián tiếp mang lại niềm vui cho khách hàng và trực tiếp giúp cửa hàng, công ty quảng bá và tiếp sức để đơn vị phát triển thương hiệu ngày càng lớn mạnh. 

Thông tin liên hệ:

QUÀ TẶNG PHÚ QUÝ

  • Website: www. quatangphuquy.com.vn
  • Hotline: 0362.741.904 – 0983. 088. 014
  • Email: quatangphuquyhcm@gmail.com
  • Địa chỉ: 55/5B Hậu Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM

 

Bài viết khác